Năm 2012 Việt Nam có đến 4 tựa MMORPG nói không với auto



 Năm 2012 Việt Nam có đến 4 tựa MMORPG nói không với auto
Đó chính là Cửu Âm Chân Kinh, Võ Lâm Truyền Kỳ 3, Thành Cát Tư Hãn 2 và Cửu Long Tranh Bá.


Auto là tên gọi chung của những phần mềm hỗ trợ đặc biệt trong game hay chạy độc lập ngoài game có tác dụng hỗ trợ thậm chí “làm hộ” người chơi một số các thao tác đơn giản, lặp đi lặp lại nhiều lần trong game online. Nói cách khác, công cụ này giúp cho người chơi đỡ mệt mỏi trong quá trình “cày kéo” và có thể làm việc khác trong khi nhân vật của mình của mình vẫn đánh quái, làm nhiệm vụ. Cá biệt trong một số game, auto còn hỗ trợ người cả việc PvP, PK do có thể thao tác chính xác hơn.

Do đó mà trước đây khi thị trường làng game Việt mới bắt đầu phát triển thì các auto thường được biết đến dưới dạng phần mềm thứ ba và phát triển chủ yếu bởi các gamer và chia sẻ trên các diễn đàn game lớn. Nhưng hiện nay nhận thấy nhu cầu của đông đảo người chơi mà đa số NPH hoặc NSX Game đều tích hợp trực tiếp loại phần mềm hỗ trợ này vào game dưới dạng chức năng tự đánh.

Năm 2012 Việt Nam có đến 4 tựa MMORPG nói không với auto
Một điều kỳ lạ là tuy đa phần các game thủ đều sử dụng những chương trình hỗ trợ này trong quá trình chơi nhưng cũng có không ít người lại lên tiếng phản đối sự tồn tại của chúng. Nguyên nhân của việc phản đối này là do auto làm mất cân bằng của game và làm game thủ không còn tận hưởng được thú vui luyện cấp, cảm nhận game vốn là điều khá vất vả và kỳ công nếu không có các chương trình hỗ trợ “tới tận răng”.
Vì thế việc không phải game nào cũng chấp nhận auto và đặc biệt các game nổi tiếng trên thế giới đã làm cho làn sóng phản đối này càng dữ. Và mới đây nhất trong năm 2012, làng game Việt đã có đến 4 tựa MMORPG 3D sẵn sàng nói không với auto để mang lại cho người chơi một cảm giác trải nghiệm game toàn vẹn nhất! Đó không ai khác chính là Võ Lâm Truyền Kỳ 3, Cửu Âm Chân Kinh, Thành Cát Tư Hãn 2Cửu Long Tranh Bá.

Năm 2012 Việt Nam có đến 4 tựa MMORPG nói không với auto
Nếu Võ Lâm Truyền Kỳ 3 được phát hành bởi VNG – NPH đã quá nổi tiếng với dòng game kiếm hiệp như Võ Lâm Truyền Kỳ 1, Võ Lâm Truyền Kỳ 2, Kiếm Thế và Võ Lâm Chi Mộng…được đánh giá là ăn khách nhất trong mảng MMORPG. Mặc dù gọi là Võ Lâm Truyền Kỳ 3 thế nhưng tựa game này khác biệt khá nhiều so với những bậc đàn anh đi trước nhờ chú trọng vào hình ảnh, hiệu ứng của các chiêu thức, kỹ năng và đặc biệt là nói không với auto trong game.

Năm 2012 Việt Nam có đến 4 tựa MMORPG nói không với auto
Thì Cửu Âm Chân Kinh cũng tỏ ra không hề thua kém khi cho phép người chơi được tự do khám phá thế giới võ hiệp đặc sắc với sự tham gia của bát đại môn phái là Cái Bang, Nga My, Cực Nhạc Cốc, Thiếu Lâm, Đường Môn, Võ Đang, Cẩm Y Vệ và Quân Tử Đường. Tuy nhiên, điểm nhấn tạo sự khác biệt nhất chính là game tuyên bố rằng cấp độ, trang bị…không hề ảnh hưởng tới sự chênh lệch của người chơi với nhau. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đây là một MMORPG 3D võ hiệp phóng khoáng nhất từ trước đến nay khi không gò bó người chơi vào bất cứ giới hạn hay tình tiết nào của game. Do đó mà đây cũng là một game không hề có tính năng auto hỗ trợ bởi sự khác biệt cao về mặt gameplay.

Năm 2012 Việt Nam có đến 4 tựa MMORPG nói không với auto
Mặc dù không phải là MMORPG thế hệ mới song Thành Cát Tư Hãn 2 vẫn cương quyết nói không với auto. Theo đó trò chơi sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ gắn kết cộng đồng như những đàn anh trước kia đã từng làm được – Những sản phẩm game online đầu tiên ở Việt Nam đấu tranh với nạn auto, bot và hack. Vì đã qua rồi cái thời cày cuốc, hay treo máy auto để nhận kinh nghiệm. Bởi lẽ việc làm này đã không còn được chú trọng trong Thành Cát Tư Hãn 2 vì người chơi có thể dễ dàng đạt được nhiều hơn khi tham gia vào cuộc du ngoạn ngắm cảnh, nhiệm vụ, phó bản hay dự một buổi tiệc bất kỳ trong game. Có thể nói, Thành Cát Tư Hãn 2 đang đi ngược lại với xu hướng hiện hành của giới game thủ Việt, nhưng với hướng điều hành đúng đắn chắc chắn trò chơi sẽ mang lại sự hài lòng cho những ai bước chân vào tiếp cận với sản phẩm.

Năm 2012 Việt Nam có đến 4 tựa MMORPG nói không với auto
Và sản phẩm cuối cùng nói không với auto tại làng game Việt chính là Cửu Long Tranh Bá – một MMORPG 3D đến từ xứ sở Kim chi. Nhờ đồ họa 3D bắt mắt cùng lối chơi tân tiến nhất thời bấy giờ mà Cửu Long Tranh Bá nhanh chóng trở thành một hiện tượng lớn khi đến Việt Nam. Và giờ đây, dưới sự đưa đường của DzoGame – đơn vị từng gây chấn động làng game Việt năm ngoái khi hồi sinh lại thành công game Hiệp Khách Giang Hồ, thì hơn bao giờ hết Cửu Long Tranh Bá đang được cả cộng đồng yêu mến đặt trọn niềm tin là sẽ sớm khôi phục “công lực” thuở nào để tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lai và trở thành cái tên sáng giá trên thị trường năm 2012.

Có lẽ câu truyện xung quanh về các phần mềm auto vẫn mãi là một lời kể dài vô tận của làng game Việt. Tốt có, xấu có nhưng hy vọng thông qua sự đấu tránh, hưởng ứng của 4 sản phẩm tiêu biểu trên thì hy vọng trong năm 2012 làng game Việt sẽ có thêm nhiều tín hiệu khởi sắc hơn ở mảng MMORPG 3D!


auto cuuamchankinh


Share your views...

0 Respones to "Năm 2012 Việt Nam có đến 4 tựa MMORPG nói không với auto"

Đăng nhận xét

 

© 2010 auto vltk 3d - auto vl 3d All Rights Reserved
Designed by Cao Danh