Võ lâm truyền kỳ 3: Hành trình đi tìm vị trí độc tôn



  Ngày 21/9, Võ lâm truyền kỳ 3 chính thức bước vào giai đoạn thương mại hóa và bắt đầu hành trình tìm kiếm vị trí số 1 tại thị trường game online "màu mỡ" Trung Quốc.

Ngày 21/9, công ty Kingsoft thông báo game online Kiếm hiệp tình duyên 3 (Võ Lâm Truyền Kỳ 3) do hãng game này phát triển và phát hành chính thức bước vào giai đoạn thương mại hóa. Đúng 12h cùng ngày, người chơi đã có thể nạp thẻ vào 4 server đã tiến hành thu phí. Những server còn lại vẫn tiến hành giai đoạn open beta và tạm thời chưa tiến hành thu phí. 


Như vậy sau một thời gian dàn thử nghiệm và gây chấn động cho làng game Trung Quốc, Võ lâm 3cũng chính thức được phát hành thu phí. Điều đó đồng nghĩa game online võ hiệp đậm chất Trung Hoa này sẽ bước sang một hành trình mới để cùng cạnh tranh vị trí số 1 cùng với các siêu phẩm khác nhưWorld of WarCraft hay Aion tại một trong những thị trường game online hấp dẫn nhất thế giới.
Hãy cùng nhìn lại "hành trình gian nan" mà Võ lâm truyền kỳ 3 đã trải qua:
   
Võ lâm truyền kỳ 3 là game online do studio Tây Sơn Cư của công ty Kingsoft phát triển trong vòng 6 năm với tổng chi phí lên đến 8 triệu NDT (khoảng 16 tỷ VND). Tháng 11/2008, game online nối tiếp dòng game võ hiệp Võ lâm truyền kỳ nổi tiếng, Võ lâm truyền kỳ 3, chính thức được công ty Kingsoft cho ra mắt tại Trung Quốc.
Từ đó đến nay, game online 3D thuần chất kiếm hiệp Trung Hoa này đã trải qua tổng cộng 4 lần close beta. Mới đây nhất, ngày 28/8, nhà phát hành Kingsoft đã tiến hành đợt open beta để chuẩn bị những điều kiện cuối cùng để chính thức đưa Võ lâm 3 vào giai đoạn thương mại hóa. Theo đó, đây sẽ là một game thu phí theo tháng, với mức thu phí bước đầu là 60 tệ (tương đương với 150 nghìn VND )/1 tháng.
Trải qua khoảng 9 tháng thử nghiệm, Võ lâm truyền kỳ 3 đã gần như hội tụ mọi yếu tố để dần khẳng định mình là game online 3D võ hiệp số 1 Trung Quốc. Với số lượng người tham gia các đợt close beta lên đến 1,5 triệu người, có thể thấy game online này hoàn toàn có thể trở thành một đối thủ cạnh tranh vị trí độc tôn của World of WarCraft tại thị trường Trung Quốc.
  
Trong quá trình thử nghiệm, Võ lâm 3 cũng chịu không ít sự phàn nàn của game thủ tham gia test thử. Điển hình đó là những phàn nàn về yêu cầu của cấu hình máy quá cao.
Nhà phát hành Kingsoft từng thực hiện một biện pháp kiểm duyệt cấu hình máy tính game thủ để có thể chấp nhận cho gamer vào chơi game. Hay việc người chơi muốn được thêm tính năng “hôn” trong game khi game online võ hiệp này vẫn muốn giữ những nét thuần khiết của game online cổ trang.
  
Ngoài ra, hiện nay việc Kingsoft quyết định đưa Võ lâm 3 trở thành game online thu phí theo tháng cũng khiến cho các game thủ đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Chính tổng giám đốc công ty Kingsoft, ông Cầu Bá Quân từng phát biểu rằng, một trong những mục đích thu phí game là khiến cho người chơi đỡ nghiện. Điều này khiến cho các game thủ mê dòng game Võ lâm truyền kỳ xảy ra các cuộc bàn luận sôi nổi.

Cuối cùng, cùng với chính sách bảo vệ thị trường cho các game trong nước trước làn sóng game online nhập ngoại ồ ạt của Trung Quốc, Võ lâm 3 hoàn toàn có thể tự tin giành được vị trí Bá Vương tại thị trường game online đông người chơi nhất thế giới. Không những vậy, đây sẽ là bàn đạp để game online này "đánh chiếm" sang các nước lân cận như Việt Nam, Hàn Quốc…và tiến quân ra thị trường thế giới.


auto cuuamchankinh


Share your views...

0 Respones to "Võ lâm truyền kỳ 3: Hành trình đi tìm vị trí độc tôn"

Đăng nhận xét

 

© 2010 auto vltk 3d - auto vl 3d All Rights Reserved
Designed by Cao Danh