Những game bom tấn hứa hẹn nhất năm 2013



Năm 2013 đang ngày một tới gần hơn và chuẩn bị để lại đằng sau một năm 2012 với những hậu quả của một trận bão game. Có thể nói năm nay là một trong những năm thành công nhất của thế giới game khi chứng kiến vô số tựa game nổi tiếng và chất lượng ra mắt, đem theo sự sôi động tới rất nhiều kỳ hội chợ giải trí lớn nhỏ như E3, Gamescom hay Tokyo Gameshow…Ở mỗi sự kiện như vậy, ngoài việc cộng đồng game thủ được tiếp cận với những tựa game mình sắp thưởng thức, họ còn được tận mắt chứng kiến rất nhiều các sản phẩm ấn tượng sẽ phát hành vào năm sau.
Hầu hết trong số chúng đều là những cái tên mà game thủ lần đầu được nghe, và mặc dù vẫn còn mới mẻ trong làng game thế giới, nhưng với màn ra mắt vô cùng ấn tượng của mình những tựa game này đã sớm chứng tỏ được phần nào niềm tin vào chất lượng. Bỏ qua những hậu bản của các dòng game đã quá nổi tiếng như Crysis hay Bioshock vì chất lượng và độ phổ biến của chúng gần như không thể chối bỏ, chúng ta hay cùng điểm ra một số “lính mới” lần đầu góp mặt trong làng game thế giới khi được phát hành vào năm sau.
Watchdog
nhung-bom-tan-hua-hen-nhat-nam-2013
Watchdog dựa theo một sự kiện có thật là việc lưới điện quốc gia của toàn bộ khu vực kéo dài từ Đông Nam cho tới phía Tây của Hoa Kỳ bị quá tải hoàn toàn, gây ảnh hưởng tới hơn 10 triệu người chỉ riêng ở Ontario và 45 triệu người trong toàn 8 bang còn lại. Vô số giả thuyết được đưa ra từ cả chính phủ lẫn giới truyền thông, bao gồm khủng bố, sét đánh hay tắc trách trong khâu quản lý, nhưng chưa hề có một thông tin khẳng định chắc chắn nào được đưa ra sau này từ phía chính phủ.
Trong thế giới của Watchdog, những kẻ cầm quyền đã sớm thấy được chủ mưu đứng đằng sau những Hacker cao tay và bắt đầu có động thái đáp trả bằng việc phát triển các siêu máy tính cho mỗi thành phố mang tên “CtOS” (Central Operating System). Hệ thống này có thể truy cập và sử dụng vô số thông tin bên trong thành phố bao gồm cả những thông tin cá nhân, hành động, thói quen thường ngày của từng người dân sinh sống trong khu vực, nhằm kiểm soát và hướng tới rất nhiều mục đích khác nhau.
Watchdog Gameplay Demo.
Lấy bối cảnh là thành phố Chicago – một trong nhiều nơi đã áp dụng CtOS, người chơi vào vai Hacker Aiden Pearce – một người nổi tiếng với kỹ năng đột nhập và khả năng chiến đấu độc lập. Demo mới nhất của game khắc họa phần nào công việc của nhân vật chính này khi cho thấy quá trình Aiden thực việc kế hoạch ám sát một tên tài phiệt của giới truyền thông tên Joseph DeMarco – kẻ vừa được tha bổng từ một bản án giết người.
Người chơi cũng như Aiden, với vai trò một Hacker sẽ có khả năng sử dụng mọi thông tin có được từ môi trường bên ngoài, như tiểu sử cá nhân, mức độ sức khỏe, xu hướng bạo lực của mọi đối tượng xung quanh nhằm phục vụ cho mục đích ám sát hoặc theo dõi. Aiden bên cạnh đó còn có khả năng chiến đấu cực cao với kỹ năng sử dụng vũ khí, cận chiến, nấp bắn sau vật chắn, mang nhân vật theo chủ nghĩa phản anh hùng này trở thành một sát thủ đúng nghĩa bên cạnh vai trò của một Hacker đẳng cấp.
Cyberpunk 2077
nhung-bom-tan-hua-hen-nhat-nam-2013
Hãng game Ba Lan nổi tiếng CD Projekt RED ngay sau khi khẳng định tên tuổi của mình với siêu phẩm The Witcher 2: Assassins of Kings đã sớm hình thành tham vọng chiếm lĩnh đế chế RPG với tựa Cyberpunk 2077. Mặc dù chưa hề có nhiều thông tin xung quanh cốt truyện nhưng nhà phát triển đã tiết lộ gameplay Cyberpunk 2077 sẽ dựa trên hệ thống “bút và giấy” của Cyberpunk 2020 với bối cảnh một thế giới đi cùng công nghệ siêu hiện đại - những pháo đài khổng lồ với vũ khí tối tân đi trong thành phố, những nâng cấp hay các bộ phận cấy ghép vào cơ thể con người, những thiết bị ước tính vượt trội hơn 50 năm thành tựa của khoa học thế giới hiện đại ngày nay.
nhung-bom-tan-hua-hen-nhat-nam-2013
Cyberpunk 2077 sẽ dựa trên nhiều tuyến cốt truyện với môi trường thế giới mở rộng lớn của Night City cũng như mang tới nhiều chủng loại Class khác nhau để người chơi lựa chọn. Và tất nhiên mỗi Class sẽ mang tới một cốt truyện khác nhau và bám dính vào tuyến cốt truyện chính. Cyberpunk 2077 cũng được nhà phát triển cho biết là sẽ hướng tới những game thủ trưởng thành, hứa hẹn một The Witcher trong thế giới tương lai của công nghệ.
Remember Me
nhung-bom-tan-hua-hen-nhat-nam-2013
Remember Me lấy bối cảnh của một Paris tương lai vào năm 2084 với nhân vật chính là một cô gái bị mất trí nhớ mang tên Nilin. Công ty mà Nilin đã làm việc trước đây – Memoreyes, đã xóa bỏ toàn bộ ký ức của cô vì một lí do bí ẩn. Và Nilin, trên những con phố bị theo dói sát sao bởi chính phủ phải mạo hiểm để tìm hiểu uẩn khúc đằng sau Memoreyes cũng như làm thế nào để lấy lại những ký ức đã mất của bản thân mình.
Remeber Me Gameplay Demo.
Remember Me sẽ mang tới một gameplay thế giới mở với yếu tố hành động lén lút, những màn leo trèo, buông người trên những tòa nhà kết hợp cùng những pha cận chiến mạnh mẽ. Điểm đáng chú ý nhất của Rememer Me phải kể tới là cơ chế đảo lộn, xâm nhập ký ức cho phép người chơi truy cập và sắp xếp lại ký ức của đối tượng nhằm sử dụng theo những mục đích khác nhau cũng như gây ảnh hưởng tới hành động của họ theo nhiều cách. Bên cạnh đó, Remember Me còn mang tới hệ thống chiến đấu khá độc đáo khi các đòn thế được chia thành các dòng và có thể kết hợp thoải mái với nhau theo một chuỗi nhất định. Theo Capcom, game sẽ sở hữu tới 50.000 đòn kết hợp khác nhau – một con số khổng lồ cho những tay chơi nghiện nắm đấm.
The Last Guardian
nhung-bom-tan-hua-hen-nhat-nam-2013
The Last Guardian là cái tên đã quá quen thuộc trong những lần nhắc tới “các sản phẩm triển vọng” suốt vài năm qua. Cứ mỗi một năm mới đến gần, người ta lại tiếp tục hi vọng họ rằng The Last Guardian sẽ ra mắt trong tương lai gần hay ít ra cũng có một ngày phát hành ổn định để người hâm mộ giữ vững niềm tin. Nhưng cũng đã hơn 3 năm trôi qua kể từ ngày người ta lần đầu nghe thấy dự án Trico hay chính The Last Guardian sau này, game thủ vẫn mỏi mòn chờ đợi cũng như dần quen thuộc với điệp khúc “đang phát triển” của Team Ico.
nhung-bom-tan-hua-hen-nhat-nam-2013
The Last Guardian lần đầu xuất hiện đã giới thiệu một cơ chế gameplay kết hợp chất phiêu lưu hành động cùng yếu tố giải đố, được nhà phát triển so sánh như là một công thức của Ico với Shadow of the Colossus. Vào vai một cậu bé vô danh trên đường phiêu lưu cùng sinh vật với hình thù điểu sư khổng lồ mang tên Trico, người chơi sẽ phải kết hợp giữa hai nhân vật này nhằm chiến đấu với các thế lực khác nhau trong game cũng như sử dụng những kỹ năng điều khiển, hướng dẫn thú để hoàn thành các câu đố hóc búa xuyên suốt The Last Guardian.
Mặc dù đã được thông báo từ khá lâu, nhưng ý tưởng của The Last Guardian vẫn còn rất mới và mang tính đột phá vậy nên năm 2013 tới đây hoàn toàn là một thời điểm thích hợp để game xóa bỏ mây mù xung quanh ngày cập bến của mình.
Beyond: Two Souls
nhung-bom-tan-hua-hen-nhat-nam-2013
Beyond: Two Souls là tựa game kinh dị tâm lý siêu nhiên được phát triển bởi hãng game Quantic Dream – đội ngũ đứng đằng sau Heavy Rain khá thành công phát hành vào năm 2010. Beyond: Two Souls kể câu chuyện xung quanh Jodie Holmes qua 15 năm cuộc đời từ khi cô còn là một cô bé tới một thiếu nữ 23 tuổi, trên đường tìm lời giải đáp cho Aiden – Một  thực thể bí ẩn hành trình cùng Jodie trong suốt chiều dài cuộc phiêu lưu.
Game sẽ trả lời phần nào bí ấn đằng sau cái chết cũng như những gì thực sự xảy ra sau khi con người ta nhắm mắt buông tay. Nhà sản xuất của game cũng đã phát biểu rằng: “Game thủ có thể sẽ hiểu được thứ gì nằm ở “bên kia” sau khi trải nghiệm Beyond: Two Souls.”
 
Beyond: Two Souls Trailer. 
Gameplay của Beyond: Two Souls chưa hề được tiết lộ nhiều ngoài việc game sẽ dựa trên công nghệ Playstation Move cho phép game thủ tương tác qua một thiết bị dạng tay cầm cảm ứng. Bên cạnh đó, nhân vật chính Jodie Holmes cũng dựa trên diễn xuất của nữ diễn viên trẻ nổi tiếng Ellen Page thông qua phương thức bắt chuyển động. Ellen Page từng nổi tiếng qua nhiều vai diễn mà một trong số đó là Ariadne trong Inception của đạo diễn Christopher Nolan (Memento, The Prestige, The Dark Knight Trilogy..). Ellen Page tiết lộ rằng kịch bản của Beyond: Two Souls đã lên tới 2000 trang – một con số hứa hẹn chất lượng và chiều sâu cốt truyện.


auto cuuamchankinh


Share your views...

0 Respones to "Những game bom tấn hứa hẹn nhất năm 2013 "

Đăng nhận xét

 

© 2010 auto vltk 3d - auto vl 3d All Rights Reserved
Designed by Cao Danh